Formulir Kontak

Nama

Email *

Pesan *

Cari Blog Ini

Djuc Can Nhac Djua Nguoi Di Cu Bat Hop Phap Toi Rwanda

Đức cân nhắc đưa người di cư bất hợp pháp tới Rwanda

Bối cảnh

Đức đang phải vật lộn với tình trạng gia tăng nhập cư trái phép trong những năm gần đây. Chỉ riêng năm 2022, Đức đã ghi nhận hơn 244.000 người xin tị nạn, tăng 43,2% so với năm trước. Con số này bao gồm cả người tị nạn từ Ukraine, những người được phép ở lại Đức mà không cần xin tị nạn. Chính phủ Đức đã áp dụng một loạt biện pháp để giải quyết tình trạng gia tăng nhập cư bất hợp pháp, bao gồm tăng cường kiểm soát biên giới và hợp tác với các quốc gia khác trong việc trục xuất những người không có giấy tờ hợp lệ. Tuy nhiên, những biện pháp này phần lớn không hiệu quả trong việc ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp.

Thỏa thuận với Rwanda

Vào tháng 4 năm 2022, Đức đã ký một thỏa thuận với Rwanda theo đó, những người di cư bất hợp pháp đến Đức sẽ được gửi đến Rwanda để xử lý đơn xin tị nạn của họ. Rwanda sẽ có trách nhiệm đưa ra quyết định về đơn xin tị nạn và những người được chấp thuận sẽ được phép ở lại Rwanda. Thỏa thuận này là một phần trong nỗ lực của Đức nhằm ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp bằng cách làm cho việc di cư đến Đức trở nên kém hấp dẫn hơn. Chính phủ Đức hy vọng rằng bằng cách đưa những người di cư bất hợp pháp đến Rwanda, họ sẽ ngăn chặn những người khác cố gắng đến Đức bất hợp pháp.

Luận điểm trái chiều

Thỏa thuận giữa Đức và Rwanda đã vấp phải sự chỉ trích từ các nhóm nhân quyền. Họ lập luận rằng thỏa thuận này không nhân đạo và sẽ khiến những người di cư bất hợp pháp gặp nguy hiểm. Các nhóm nhân quyền cũng chỉ trích hồ sơ nhân quyền của Rwanda, lập luận rằng Rwanda không phải là một quốc gia an toàn cho người tị nạn. Chính phủ Đức đã bảo vệ thỏa thuận này, lập luận rằng cần phải có biện pháp để ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp. Chính phủ Đức cũng cho biết rằng Rwanda là một quốc gia an toàn cho người tị nạn và những người di cư bất hợp pháp sẽ được đối xử nhân đạo. Thỏa thuận giữa Đức và Rwanda vẫn đang được thực hiện. Hiện tại, chưa có người di cư bất hợp pháp nào được gửi đến Rwanda. Tuy nhiên, Chính phủ Đức cho biết họ hy vọng sẽ sớm bắt đầu quá trình gửi những người di cư bất hợp pháp đến Rwanda.


Komentar